Việt Nam tổng hợp thành công thuốc điều trị Covid-19

 

Nhóm nghiên cứu Viện Hóa học đã tìm ra phương pháp rút ngắn quy trình tổng hợp thuốc Favipiravir, dùng để kháng nCoV.

 

Favipiravir là thuốc có cơ chế hoạt động tương tự như Remdesivir, sử dụng ở đường uống. Remdesivir lần đầu tiên được sử dụng chống nCoV ở Vũ Hán (Trung Quốc), sau đó được chấp thuận sử dụng ở Nhật, Nga và một số nước khác.

Các công bố nghiên cứu cho thấy việc tổng hợp loại thuốc này cần qua 7-8 bước phản ứng. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu của Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bước đầu cải tiến phương pháp bằng cách rút ngắn quy trình tổng hợp thuốc, chỉ qua ba bước phản ứng đơn giản và hiệu quả, từ nguyên liệu có sẵn trong nước. Nhờ vậy, giá thành sản phẩm thấp hơn, phù hợp điều kiện sản xuất ở Việt Nam.

 

 

Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 8 năm 2020 nhằm hạn chế sự phụ thuộc nguồn thuốc nhập khẩu. “Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện, ổn định quy trình, nâng quy mô của quy trình tổng hợp và dự kiến đăng ký bằng sáng chế”, GS.TS Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học nói với Cá cược việt nam.

 

 

Favipiravir trên thế giới hiện được thử nghiệm lâm sàng trong điều trị Covid-19 đến pha 3, hiệu quả tới 97%. Loại thuốc này được chỉ định trong các trường hợp nhẹ hoặc trung bình, ngăn ngừa bệnh tiến triển đến mức độ nghiêm trọng hơn, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn và giảm gánh nặng điều trị bằng cách rút ngắn thời gian nằm viện. Thuốc giúp loại bỏ virus sớm để hạn chế lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Cúp châu Âu Mbappe xin lỗi về quả luân lưu hỏng

T3 Th6 29 , 2021
  Tiền đạo Kylian Mbappe nhận trách nhiệm sau khi sút hỏng quả luân lưu cuối cùng, khiến Pháp bị Thuỵ Sĩ loại khỏi Euro 2021. “Thật khó để lột tả tâm trạng lúc này. Tôi cảm thấy một nỗi buồn miên man sau khi bị loại. Chúng tôi đã […]