MUJI mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

 

Sau 2 năm tìm kiếm mặt bằng, hôm nay (3/7) đại giá bán lẻ Nhật Bản khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, rộng hơn 2.000 m2.

Đây là cửa hàng thứ 2 của MUJI tại Việt Nam, sau cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại TP HCM được mở vào cuối năm ngoái. Với diện tích hơn 2.000 m2, cửa hàng flagship của MUJI tại Hà Nội có 5.000 sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, nội thất, thực phẩm.

 

 

Theo Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam, doanh nghiệp này mất thời gian tìm kiếm mặt bằng tại Hà Nội lâu hơn TP HCM rất nhiều. Ông lý giải địa điểm ở TP HCM rất dễ tìm bởi trung tâm thành phố là Quận 1, còn ở Hà Nội có khá nhiều địa điểm tương đồng về tính thu hút khách hàng ở các khu vực khác nhau. Sau 2 năm khảo sát, MUJI quyết định chọn đặt cửa hàng ở trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis, Liễu Giai bởi đây là khu vực đông người Nhật Bản sinh sống và có mặt bằng đủ rộng.

“Chiến lược của MUJI hiện nay là sẽ áp đảo tại hai thành phố lớn trước, nhằm cải thiện và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tuỳ thuộc vào sự phát triển kinh tế, dân số và các yếu tố khác, MUJI sẽ cân nhắc mở thêm cửa hàng tại các thành phố khác sau Hà Nội và TP HCM”, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam nói.

Ông cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay. Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư khi kinh tế liên tục tăng trưởng, cũng như dân số trẻ có thu nhập trung bình không ngừng gia tăng.

Ngoài ra, ông Nagaiwa cũng cho biết giá một số sản phẩm MUJI tại Việt Nam sẽ rẻ hơn các thị trường khác vì chúng được các đối tác trong nước sản xuất. Tuy nhiên, ông không tiết lộ cụ thể các nhà máy của MUJI đang có tại Việt Nam.

 

 

Thành lập năm 1980, MUJI là công ty bán lẻ Nhật Bản, với danh mục sản phẩm gia dụng và đời sống đa dạng. MUJI cho biết tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hóa thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách “không thương hiệu”.

MUJI đã hiện diện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1.000 cửa hàng. MUJI kiên định theo đuổi 3 nguyên tắc cốt lõi, bao gồm: lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp nhất, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì.

Năm 2019, Ryohin Keikaku – công ty mẹ của MUJI công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam. Đơn vị này đã lập công ty TNHH MUJI Việt Nam để phát triển kinh doanh tại đây và sở hữu 100% vốn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Tăng giá nhà Việt Nam Giá nhà phố, biệt thự tăng vọt

T2 Th7 5 , 2021
  TP HCMQuý II, dù dịch bệnh bùng phát, giá nhà liền thổ tại quận 2, 7, 9, Gò Vấp và Nhà Bè vẫn leo thang 13-20% so với cùng kỳ. Báo cáo thị trường bất động sản liền thổ TP HCM 6 tháng đầu năm 2021 của Savills Việt […]