Trên khắp thế giới, các công ty tiền điện tử đang cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài

 

Các công ty tiền điện tử trên thế giới đang phải “đỏ mắt” tìm kiếm nhân sự phù hợp để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng khi thị trường bùng nổ.

Các công ty tiền điện tử cho biết đang phải tranh nhau để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp. Họ phải lấp đầy hàng trăm vị trí khi mối quan tâm đến tiền và các tài sản kỹ thuật số khác ngày càng tăng khiến họ phải cạnh tranh cả với một số tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Dù lao dốc mạnh trong tháng 5, tổng giá trị vốn hoá của thị trường tiền điện tử vẫn tăng 400% trong năm qua lên khoảng 1.400 nghìn tỷ USD. Các doanh nghiệp tài chính truyền thống như Goldman Sachs, Bank of New York Mellon và DBS Group đã bắt đầu cung cấp dịch vụ và giao dịch. Trong khi đó, CME Group đang mở rộng các dịch vụ phái sinh tiền điện tử. Những động thái trên đều đang giúp loại tài sản này trưởng thành. Và điều này cũng khiến các công ty tiền số thiếu ứng viên khi mỗi đơn vị cần từ hàng chục đến hàng trăm người để mở rộng hoạt động.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang tìm khoảng 370 vị trí trên toàn cầu. Gemini có trụ tiền lương tại New York có kế hoạch tăng số nhân viên Singapore của mình lên 50 người từ ngày 30/12. Crypto.com có trụ sở tại Hong Kong cũng đang tuyển hơn 200 nhân viên, trong đó hơn một nửa tại châu Á.

“Chúng tôi đang tuyển dụng mạnh mẽ. Chúng tôi thấy lĩnh vực này đang phát triển theo cấp số nhân hàng năm và Binance cần mở rộng quy mô đội ngũ của mình để đáp ứng”, CEO Binance Changpeng Zhao cho hay và nói thêm doanh nghiệp này không bận tâm việc ứng viên ở đâu, miễn là họ tạo ra kết quả tốt.

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Theo Neil Dundon, nhà sáng lập công ty tuyển dụng Crypto Recruit, sự quan tâm đến công việc trong lĩnh vực tiền điện tử đã tăng khoảng 5 đến 10 lần trong 9 tháng qua. Ông nói chỉ một tin tuyển dụng có thể thu hút hàng trăm người nộp đơn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm phù hợp có thể khó khăn. Điều này khiến một số công ty đang hạ thấp kỳ vọng của họ hoặc thay đổi tiêu chí công việc.

Cả người đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Gemini, Jeremy Ng và Giám đốc tuyển dụng tài năng của Crypto.com, Tom Lau đều đồng ý rằng yếu tố kinh nghiệm là một thách thức lớn.

“Nếu bạn muốn tìm một người có kiến thức vững chắc về tiền điện tử, thì điều đó sẽ không dễ dàng”, Jeremy Ng cho biết. Theo cô, Gemini đang xem xét mở rộng sang các thị trường như Hong Kong và Australia trong 12 tháng tới. Công ty này đang cung cấp các quyền lợi, bao gồm kỳ nghỉ không giới hạn và chương trình chia sẻ lợi nhuận để thu hút nhân tài trên toàn cầu.

Cả Jerremy Ng và Zhao đều thích những ứng viên có chuyên môn về ngân hàng và fintech vì kỹ năng này có thể giúp họ được chuyển sang một vị trí mới.

 

 

“Các nhân viên lập trình và hỗ trợ khách hàng là hai nhóm lớn hơn trong tổ chức của chúng tôi. và cũng có yêu cầu tuyển dụng cao nhất. May mắn thay, đây là những vị trí có kỹ năng tương tự tại các công ty internet lớn. Binance đã nhận đượcn nhiều sự quan tâm từ ứng viên tại các công ty internet và dự án tiền điện tử khác “, Zhao cho hay.

Gần đây, Bobby Ong, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty dữ liệu tiền điện tử CoinGecko cho biết ngày càng khó tìm được người phù hợp ở Malaysia. Do đó, công ty đã phải điều chỉnh nội bộ và đang tuyển dụng một số vị trí có thể làm việc hoàn toàn từ xa ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Tom Lau cho rằng mức lương tại các công ty tiền sốtốt hơn ngân hàng. Ông cũng dự đoán nhu cầu tuyển dụng trong ngành này sẽ không sớm hạ nhiệt. “Chúng tôi đang phải cạnh tranh với các doanh nghiệp như ngân hàng và các hãng công nghệ lớn, nên phải trả lương bằng hoặc cao hơn. Điều này khiến thị trường càng nóng hơn”, Lau nói.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Việt Nam tổng hợp thành công thuốc điều trị Covid-19

T2 Th6 28 , 2021
  Nhóm nghiên cứu Viện Hóa học đã tìm ra phương pháp rút ngắn quy trình tổng hợp thuốc Favipiravir, dùng để kháng nCoV.   Favipiravir là thuốc có cơ chế hoạt động tương tự như Remdesivir, sử dụng ở đường uống. Remdesivir lần đầu tiên được sử dụng chống […]