Chứng khoán giảm mạnh nhất một tháng

 

VN-Index giảm hơn 26 điểm và trở về vùng giá cuối tháng 8 bởi áp lực xả hàng mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bất chấp những kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội và mở cửa trở lại nền kinh tế được hé mở, phiên giao dịch đầu tuần của thị trường chứng khoántrong nước lại cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giằng co quanh tham chiếu trong buổi sáng, sau đó trượt dài khi lực bán mạnh lên vào buổi chiều. Dòng tiền giải ngân vào những cổ phiếu giảm sâu xuất hiện trước phiên ATC giúp chỉ số thu hẹp biên độ nhưng không đủ đảo chiều tình hình.

 

VN-Index đóng cửa sát mốc 1.325 điểm, mất hơn 26 điểm so với tham chiếu. Đây là phiên giảm mạnh nhất trong hơn một tháng qua. Lần gần nhất chỉ số giảm trên mức này là phiên 23/8 với 30 điểm.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

 

Sắc đỏ bao trùm sàn TP HCM khi có đến 376 cổ phiếu chốt phiên dưới giá tham chiếu, trong đó 48 mã giảm hết biên độ. Rổ vốn hoá lớn cũng chịu áp lực xả hàng mạnh với 24 cổ phiếu giảm, trong khi chỉ có 2 mã lội ngược dòng. 10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến thị trường hôm nay đều thuộc rổ VN30 và lấy của VN-Index hơn 12 điểm. MSN dẫn đầu về biên độ giảm với 5,2%, tiếp đến là SSI 4,3%, BVH 3,9%. Các cổ phiếu ngành ngân hàng như TPB, MBB, CTG, TCB đồng loạt mất trên 2%.

 

Thanh khoản thị trường đạt gần 21.790 tỷ đồng, tăng hơn 3.400 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước. Giá trị giao dịch của HPG đứng đầu với gần 1.460 tỷ đồng, hơn thanh khoản hai cổ phiếu xếp sau là VPB và KBC cộng lại. Các lệnh sang tay bằng phương thức thoả thuận hôm nay có tổng giá trị hơn 2.330 tỷ đồng, tập trung nhiều ở cổ phiếu MWG, TCB, VIC.

 

 

Nhà đầu tư nước ngoài kéo dài mạch bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp. Giá trị mua vào hôm nay của khối ngoại xấp xỉ 1.400 tỷ đồng, trong khi bán ra gần 1.650 tỷ đồng. MWG là cổ phiếu được khối ngoại giao dịch nhiều nhất, tiếp đến gồm VIC, HPG, E1VFVN30 và FPT.

Áp lực bán mạnh cũng khiến chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán Hà Nội ghi nhận phiên giảm sâu nhất trong 5 tuần trở lại đây. HNX-Index mất 6 điểm khi có gần 200 cổ phiếu giảm, trong đó 36 mã nằm sàn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Neville: 'Man Utd cần biết cách thắng ngay cả khi chơi tệ'

T2 Th9 27 , 2021
  Theo cựu hậu vệ Gary Neville, đội quân dưới trướng Ole Solskjaer hiện tại chỉ là tập hợp của những nhóm cá nhân, chứ chưa đủ khả năng cạnh tranh các danh hiệu. “Tôi đã nói điều này kể cả khi họ thắng và Ronaldo ghi bàn. Họ không […]