Sẽ ra sao nếu thầy Park không còn dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam trong tương lai?

Nếu thầy Park thực sự giải nghệ,  vậy sẽ là một điều đáng tiếc với nền bóng đá Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ có thời hạn đến tháng 1 năm 2023.

 

HLV người Hàn Park Hang Seo

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lẫn các tuyển thủ Việt Nam không  tỏ ra tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo mất đi những trợ lý đắc lực, chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young, trợ lý phân tích dữ liệu Kim Tae Min, những người có đóng góp lớn vào thành công chung của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua.

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chỉa sẻ:

“Bác sĩ Choi đã đồng hành cùng các ĐT Việt Nam trong 3 năm rưỡi. Tất nhiên, khi chúng ta mời chuyên gia nước ngoài về làm việc, chắc chắn có ngày chúng ta phải chia tay họ thôi. Bóng đá Việt Nam may mắn tìm được những chuyên gia nước ngoài có tâm, có năng lực, có hiệu quả trong công việc.

Về bác sĩ Choi, tôi khá tiếc khi ông ấy về nước. Cầu thủ Việt Nam dính chấn thương khá nhiều. Nhìn một cầu thủ phong độ, đẹp trai như vậy, nhưng chúng ta không thể nào biết được họ có thể dính chấn thương nào, nguy cơ tiềm ẩn ra sao, chấn thương cụ thể ở vị trí nào. Bác sĩ Choi hết sức tỉ mỉ, ông ấy biết rõ tình hình chấn thương của từng cầu thủ.

Ở Việt Nam, bác sĩ Trần Anh Tuấn cực giỏi về chấn thương cầu thủ. Nhưng do khác biệt về ngôn ngữ, ông Park không thể giao tiếp được với bác sĩ Tuấn. Thông qua tôi phiên dịch thì mất thời gian. Khi có sự góp mặt của bác sĩ Choi, chúng ta có lợi thế rất hay là ông ấy chỉ mất đúng 15 phút để báo cáo tình hình chấn thương của các tuyển thủ Việt Nam với ông Park Hang Seo.

 

HLV Park Hang Seo cùng với trợ lý ngôn Lê Huy Khoa

 

Mỗi ngày, ông Choi không mất quá nhiều thời gian để báo cáo với ông Park về việc có bao nhiêu cầu thủ đang chấn thương, phải tập như nào, mất bao nhiêu thời gian hồi phục. Qua bác sĩ người Việt Nam, chúng ta chỉ nắm nội dung chính. Bác sĩ Choi còn có cái hay nữa là ông ấy thường xuyên gửi phim chụp chấn thương các cầu thủ về Hàn Quốc, nhờ cộng sự hỗ trợ.

Còn trong công việc, năm nay gần 70 tuổi nhưng ông ấy cực kỳ gương mẫu. Ông ấy là người rất tận tụy trong công việc. Ông ấy chia tay đội tuyển khiến ai trong đội cũng quý, cũng nhớ. Bản thân ông ấy cũng thế. Thực sự, ông ấy rất quyến luyến các cầu thủ Việt Nam, không muốn về. Nhưng vì tuổi tác, ông ấy phải về Hàn Quốc để chăm sóc gia đình. Ông ấy là tấm gương cho chúng ta làm việc, vô cùng nhiệt huyết, năng lượng tràn trề.

Cái gì cũng có tính hai mặt, cái gì đang tốt không nên thay. Cái gì không tốt cũng nên điều chỉnh. Tôi không hẳn là nhà chuyên môn để nói có tốt hay không. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc mà có chỗ nào tốt hơn họ sẽ đi. Nói gì thì nói, tình yêu với đất nước Việt Nam mạnh đến mấy thì họ vẫn phải về với quê hương họ. Tôi nghĩ họ phải về với gia đình sau thời gian dài làm việc ở Việt Nam.

Thực ra khi U23 Việt Nam lập kỳ tích ở Thường Châu, chỉ có ông Park Hang Seo và ông Lee Young Jin. Tôi cũng hơi tiếc chuyên gia phân tích đội bóng, chắc VFF phải bổ sung sau khi Kim Tae Min nghỉ. Đợt này, đá vòng loại thứ ba mình mới hiểu phân tích hình ảnh như thế nào, bao nhiêu tình huống tấn công, phản công, phòng ngự”.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Giá vàng tăng nhẹ đầu tuần

T2 Th2 21 , 2022
Nhiều nhà phân tích cho biết họ đang lạc quan vào vàng khi giá đã phá vỡ các điểm kháng cự kỹ thuật quan trọng. Giá vàng thế giới giao động ở mức 1.899,4 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước sau khi chốt phiên giao […]