Hội chứng hậu Covid-19

Hội chứng hậu Covid-19 là gì?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO)  thì đa số người bệnh hồi phục hoàn toàn sau khi mắc COVID-19, nhưng có khoảng từ 10  đến 20% bị ảnh hưởng lâu dài biểu hiện ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng  thì gọi đó là tình trạng hậu COVID-19.

Hội chứng hậu Covid-19 còn có tên gọi khác là “Hội chứng Covid-19 kéo dài“.

“Hội chứng hậu Covid-19” còn có tên gọi khác là “Hội chứng Covid-19 kéo dài”

 

Biểu hiện của hội chứng hậu Covid-19

Hậu covid -19  có thể xảy ra với bất kỳ ai đã bị mắc COVID-19, ngay cả khi bị bệnh nhẹ, hoặc thậm trí trong thời gian mắc bệnh  họ không có triệu chứng thì vẫn có thể bị “ Hậu COVID-19”.

Một số biểu hiện thường gặp của hội chứng hậu Covid 19:

-Khó thở hoặc cảm giác hụt hơi.

– Mệt mỏi hay chóng mặt.

-Các triệu chứng sẽ nặng hơn sau các hoạt động thể lực hoặc tinh thần.

– Ảnh hưởng đến trí nhớ, khả năng tập trung tư tưởng và rối loại giấc ngủ.

– Ho kéo dài.

– Đau ngực.

– Thay đổi giọng nói.

– Đau cơ.

– Mất vị giác hoặc rối loạn cảm giác vị giác, khứu giác.

– Đau đầu.

– Đau cơ hay đau khớp.

– Trầm cảm hoặc lo lắng.

– Sốt.

Ngoài ra người bệnh có thể có biểu hiện về tiêu hóa gồm buồn nôn, nôn, đau thượng vị, rối loạn tiêu hóa; mệt mỏi kéo dài, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, lo lắng, giảm tập trung, rối loạn cảm xúc hay đau đầu, chóng mặt, mất vị giác, mất khứu giác, giảm trí nhớ (sương mù não)…

 

Một số biểu hiện thường gặp của hội chứng hậu Covid 19

 

Triệu chứng hậu Covid 19 có thể xuất  khi mắc covid 19 và  có thể kéo dài nhiều tuần hay nhiều tháng kể từ lần đầu tiên bị nhiễm vi-rút gây bệnh COVID-19 nhưng cũng có thể phát sinh hoặc tái phát triệu chứng ở giai đoạn hồi phục.

Những người mắc hậu covid 19 sẽ ảnh hưởng rõ rệt tới các hoạt động trong cuộc sống, trong  công việc, nội trợ và sinh hoạt hằng ngày.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Làm gì khi có những biểu hiện của hội chứng hậu Covid-19?

Hiện chưa có những nghiên cứu và thống kê đầy đủ tỷ lệ mắc di chứng Covid trên cả nước.

Vì vậy nếu thấy cơ  có những biểu hiện bạn nên tìm đến nhân viên y  tế, ác bác sĩ khám và đánh giá về mức độ, đồng thời cần loại trừ nguyên nhân gây bệnh khác, trước khi kết luận mắc di chứng Covid và nếu thực sư mắc hội chứng hậu Covid người bệnh sẽ được hướng dẫn điều trị triệu chứng cũng như chăm sóc sức khỏe cần thiết.

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc hay phương pháp đặc hiệu về việc điều trị tình trạng hậu COVID 19, có nghĩa là chỉ có thể điều trị triệu chứng, chăm sóc toàn diện  phục hồi chức năng.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa các di chứng COVID là phòng ngừa tránh mắc bệnh COVID-19.  Tiêm vaccine chống COVID-19 là cách tốt nhất để phòng tránh COVID-19 cũng như có thể giúp những người xung quanh tránh được nguy cơ mắc bệnh này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Tạ Đình Phong lần đầu thử sức chỉ đạo võ thuật trong tác phẩm "Mặt trận hải quan"

T7 Th3 5 , 2022
Dự án phim có tựa đề dự kiến là “Mặt trận hải quan” sẽ có sự tham gia của Tạ Đình Phong. Nam diễn viên đảm nhận vai chính kiêm chỉ đạo võ thuật trong tác phẩm mới. Tạ Đình Phong có hơn 10 năm kinh nghiệm đóng phim hành […]