Trung Quốc được kỳ vọng là bên trung gian hòa giải tiềm năng cho khủng hoảng Nga – Ukraine

Nếu Bắc Kinh duy trì quan hệ tốt đẹp với cả hai phía xung đột, Trung Quốc được kỳ vọng là bên trung gian hòa giải tiềm năng cho khủng hoảng Nga – Ukraine.

Ở Châu Âu ý tưởng về việc Trung Quốc sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải trong xung đột Nga – Ukraine vô cùng được chú ý. Là đối tác chiến lược của Nga và đối tác thương mại quan trọng của Ukraine, Trung Quốc là cường quốc duy nhất trên thế giới có mối quan hệ mạnh mẽ với cả hai phía của cuộc xung đột, theo giới quan sát ở châu Âu.

Bình luận viên Eduard Steiner tờ Die Welt của Đức hôm 8/3 nhấn mạnh Trung Quốc có mối quan hệ “gần gũi đáng kinh ngạc” với Ukraine và hoàn toàn có thể tác động tới tính toán của Nga trong cuộc khủng hoảng hiện nay.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình
Chủ tịch Tập Cận Bình

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Trong cuộc họp trực tuyến giữa ba bên diễn ra vào ngày 8/3 vừa qua giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp EmmanuelChủ tịch Tập Cận Bình. Ông Tập phát biểu: “Trung Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Pháp và Đức để làm trung gian hòa giải tình hình ở Ukraine, đồng thời sẵn sàng duy trì liên lạc và phối hợp với Pháp, Đức, EU, cũng như đóng vai trò tích cực với cộng đồng quốc tế”.

Ông Tập cũng nhấn mạnh  các bên “cần cùng nhau ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine, giúp hai bên duy trì đối thoại, vượt qua rào cản để đạt được kết quả và hòa bình”. Lãnh đạo Trung Quốc cũng kêu gọi kiềm chế tối đa để ngăn một cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn.

“Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thêm viện trợ nhân đạo cho Ukraine. Chúng ta cần hợp tác để giảm tác động tiêu cực của cuộc xung đột”, ông Tập nói.

Những tuyên bố của lãnh đạo Trung Quốc đã mở ra hy vọng về khả năng Bắc Kinh sẽ đảm trách vai trò trung gian hòa giải, mang tới lối thoát cho cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

"Triển Chiêu" Hà Gia Kính gây bất ngờ với thân hình vạm vỡ dù đã ngoài tuổi sáu mươi

T6 Th3 11 , 2022
Bước chân vào làng giải trí gần 40 năm trước, Hà Gia Kính nhanh chóng đạt được những thành công rực rỡ nhờ sự nỗ lực, vẻ ngoài đẹp trai, hào hoa. Hiện nay khi bước sang tuổi 63, nam diễn viên dường như vẫn chẳng thay đổi gì. Vẫn […]