Mỹ cấm giao dịch vàng với Nga, giá vàng biến động mạnh

Vàng thế giới biến động mạnh lúc giảm sâu lúc lại tăng mạnh.

Lúc 8h30 sáng nay (26/3/2022, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.958,20 USD/Ounce. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 14,83 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

 

Mỹ cấm giao dịch vàng với Nga, giá vàng biến động mạnh

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Đêm qua, có lúc giá vàng giảm sâu 20 USD/ounce, lao xuống mức 1.945 USD/ounce. Lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 2,5%/năm đã thúc đẩy giới đầu tư dồn vốn vào trái phiếu. Nghĩa là dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế đẩy giá vàng xuống sâu.

Thế nhưng, tình hình địa chính ngày càng căng thẳng. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh cấm giao dịch vàng với Nga. Có lẽ thông tin này làm nhiều người nghĩ thị trường vàng quốc tế sẽ dậy sóng trong vài ngày tới. Lập tức, giá vàng hôm nay 26/3, giành lại 14 USD/ounce rồi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại 1.958 USD/ounce.

Kho dự trữ vàng của Nga có giá trị khoảng 130 tỷ USD, lớn thứ năm thế giới. Kho dự trữ vàng của Nga đã tăng lên gấp đôi kể từ sau khi Mỹ bắt đầu áp lệnh trừng phạt lên Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Cuối ngày 24/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson tiết lộ có những dấu hiệu cho thấy Nga đang sử dụng vàng để lách các lệnh trừng phạt. Vàng cũng có thể được sử dụng để mua bán trực tiếp các loại hàng hóa và dịch vụ.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự quan trọng 2.000 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.850 USD/ounce.

Ở thị trường trong nước, giá vàng cũng tăng ở chiều bán ra và chiều mua vào so với giá niêm yết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Dự đoán tỉ số U23 Việt Nam 0-2 U23 Croatia

T7 Th3 26 , 2022
Vào lúc 20h00 hôm nay ngày 26/3 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 giải giao hữu Dubai Cup, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Croatia. Đây tiếp tục là cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ Việt Nam thử sức trước trận SEA Games 31.     […]