Chứng khoán được kỳ vọng lập đỉnh mới trong vài phiên tới

Hai phiên tăng mạnh để vượt mốc 1.500 điểm cùng thanh khoản nhảy vọt cuối tuần trước, theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, là tiền đề cho VN-Index tiếp tục bứt phá. Trạng thái tích cực của các mã vốn hoá lớn lan toả sang nhóm vốn hoá vừa và nhỏ cùng với  dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại mạnh mẽ được kỳ vọng sẽ đẩy chỉ số phá đỉnh lịch sử 1.528,48 điểm (tính theo giá đóng cửa) thiết lập cách đây ba tháng trong vài phiên tới.

 

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Thực tế, VN-Index chạm mốc này sớm hơn dự báo. Sau giờ mở cửa phiên đầu tuần, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM tăng nhanh và có lúc tích luỹ gần 15 điểm so với tham chiếu, lên 1.530,47 điểm để xác lập đỉnh mới.

Hơn 300 cổ phiếu tăng giá, số cổ phiếu giảm chỉ bằng một phần ba. Cổ phiếu các ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép, xây dựng… cùng bật mạnh. Các mã vốn hoá lớn như MSN, GVR, SSI cùng tăng hơn 4,5% và trở thành lực đẩy mạnh nhất trong nửa đầu phiên sáng.

Các cổ phiếu họ FLC cũng đồng loạt tăng hết biên độ và không có bên bán, nhưng không tác động nhiều đến VN-Index do tỷ trọng vốn hoá thấp.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu ngành bất động sản và phân bón bị sắc đỏ bao trùm. HQC, QCG, AGG, DXG là những mã bất động sản giảm mạnh nhất với biên độ dao động 1,5-2%, còn BFC, DCM, DPM của nhóm phân bón đều mất trên 5%.

Thanh khoản sàn TP HCM sáng nay tương đối khiêm tốn. Giá trị giao dịch lúc 10h30 mới đạt hơn 9.900 tỷ đồng, trong đó rổ vốn hóa lớn góp đóng 3.300 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.