Đổi lịch khai mạc World Cup 2022

 

World Cup 2022 sẽ khởi tranh sớm hơn một ngày so với lịch ban đầu để phù hợp với truyền thống của các giải đấu gần đây.

Theo thông báo của FIFA tối 11/8, World Cup 2022 sẽ bắt đầu bằng trận ra quân của chủ nhà Qatar với Ecuador lúc 19h ngày 20/11 (23h giờ Hà Nội), sau lễ khai mạc trên sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 người. Đây là trận đấu duy nhất ngày hôm đó.

Quyết định này được thông qua sau các cuộc thảo luận giữa FIFA, hai đội tuyển liên quan và hội đồng đặc biệt gồm Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng chủ tịch của sáu hội đồng thành viên là UEFA, CONMEBOL, CONCACAF, CAF, AFC và OFC.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Do mùa hè ở Qatar quá nóng, World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 12/2022.

 

Theo kế hoạch ban đầu, World Cup 2022 khởi tranh ngày 21/11 với hai trận đấu Senegal – Hà Lan và Qatar – Ecuador, trong đó Senegal – Hà Lan được xác định là trận mở màn.

Nhưng, kể từ World Cup 2006, trận khai mạc luôn là các trận đấu có đội tuyển chủ nhà. Do đó, FIFA quyết định điều chỉnh để đưa trận đấu của Qatar lên trước. Thời gian tổ chức trận Senegal – Hà Lan cũng được chuyển xuống 19h thay vì 13h như ban đầu, nhưng giữ nguyên lịch thi đấu vào ngày 21/11. Khung giờ thi đấu trận Anh – Iran và Mỹ – Xứ Wales hôm đó không thay đổi.

World Cup 2022 là kỳ giải đặc biệt trong lịch sử, khi được tổ chức vào mùa đông do mùa hè tại Qatar quá nóng (dao động từ 30 đến 42 độ C).

Với điều chỉnh mới, giải được nâng lên thành 29 ngày, vẫn với mật độ thi đấu bốn trận mỗi ngày và các trận không cùng khung giờ (trừ lượt trận cuối vòng bảng để tránh tiêu cực). Điều này xuất phát từ lý do phải cắt ngắn thời gian tổ chức để giảm thiểu ảnh hưởng của một kỳ World Cup mùa đông chưa từng có trong lịch sử. Mặt khác, do các sân rất gần nhau (đều nằm trong bán kính 60 km) và hạ tầng cơ sở hiện đại, nước chủ nhà bảo đảm được mật độ thi đấu dày đặc như trên.

 


 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.