Benzema là Cầu thủ hay nhất UEFA

 

THỔ NHĨ KỲ – Vượt qua thủ môn đồng đội Thibaut Courtois và tiền vệ Man City Kevin de Bruyne, tiền đạo Real Karim Benzema giành giải Cầu thủ hay nhất UEFA mùa 2021-2022.

“Tôi rất hạnh phúc”, tiền đạo người Pháp nói khi nhận giải tại Istanbul ngày 25/8. “Lần đầu tôi đoạt giải này, nhưng điều quan trọng nhất là tôi đã mang lại thành công cho tập thể”.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Trước đây, Benzema chưa từng vào Top 10 bình chọn Cầu thủ hay nhất mùa bóng của LĐBĐ châu Âu (UEFA). Và ngay lần đầu có vinh dự này, anh thắng áp đảo, với 523 điểm, bỏ rất xa hai người còn lại trong top 3 lần lượt là De Bruyne (122) và Courtois (118). Robert Lewandowski đứng thứ tư nhưng chỉ nhận được 54 điểm cho màn trình diễn cùng Bayern mùa trước.

 

 

Cách biệt quá lớn này đến từ việc Benzema chói sáng trên hành trình cùng Real Madrid chinh phục bốn danh hiệu mùa trước. Tại Champions League, anh ghi 15 bàn, đoạt ngôi Vua phá lưới và góp công lớn giúp Real vô địch. Tại La Liga, Benzema tái hiện cú đúp này nhờ 27 bàn để đoạt ngôi Vua phá lưới và cùng Real vô địch. Ngoài ra, tiền đạo 33 tuổi còn cùng Real đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ở cấp độ ĐTQG, Benzema cũng gây ấn tượng khi trở lại tuyển Pháp, cùng đội vô địch Nations League, rồi đứng thứ ba danh sách ghi bàn tại sân chơi này cũng như Euro 2020 – giải đấu diễn ra muộn một năm vì Covid-19.

 

 

Benzema là cầu thủ thứ ba của Real thắng giải của UEFA, từ khi nó được đổi tên vào mùa 2016-2017, sau Cristiano Ronaldo mùa 2016-2017 và Luka Modric mùa 2017-2018. Năm nay, Modric cũng vào danh sách bầu chọn và về đích thứ năm với 52 điểm, hơn bốn bậc so với đàn em Vinicius (21 điểm). Mùa trước, người giành giải này là tiền vệ Jorginho của Chelsea.

Cũng trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, Carlos Ancelotti được vinh danh là HLV hay nhất mùa. Giống Benzema, kết quả này cũng được dự báo, bởi nhà cầm quân Italy giúp Real “ăn ba” mùa trước. Ông còn là HLV đầu tiên vô địch Champions League bốn lần – cùng Milan các năm 2003, 2007 và cùng Real các năm 2014, 2022.

 

 

“Chúng tôi có sự kết nối tuyệt diệu giữa các cựu binh với cầu thủ trẻ, cũng như sự ủng hộ từ CĐV. Chúng tôi cũng có Benzema – một cầu thủ tuyệt vời, tay săn bàn hàng đầu với thái độ rèn luyện nghiêm túc mỗi ngày. Cậu ấy là thủ lĩnh phòng thay đồ và một người bạn tốt của tôi”, Ancelotti nói về mùa bóng xuất thần.

Danh hiệu còn lại được trao nhân dịp lễ bốc thăm vòng bảng Champions League hôm qua – Cầu thủ nữ hay nhất – thuộc về Alexia Putellas. Tiền vệ 28 tuổi này vượt qua Beth Mead (Anh) và Lena Oberdorf (Đức) nhờ thành tích ghi 34 bàn cho đội nữ Barca mùa trước, và vô địch các giải quốc nội vào chung kết Champions League nữ. Do bị rách dây chằng đầu gối trong một buổi tập, Putellas không thể cùng Tây Ban Nha dự giải vô địch nữ châu Âu Euro 2022, nơi đội dừng bước ở tứ kết vì thua Anh 1-2. Putellas là chủ nhân Quả Bóng Vàng nữ 2021.

Danh sách ứng viên ba giải thưởng cá nhân kể trên được Tiểu ban kỹ thuật UEFA chọn ra. Họ sau đó thành lập hội đồng giám khảo gồm HLV các CLB dự Champions League, Europa League và Conference League, và các nhà báo. Mỗi giám khảo chọn ra ba cầu thủ hay nhất theo ý họ theo thứ tự, người đứng đầu được năm điểm, thứ hai được ba điểm và thứ ba được một điểm. HLV không được chọn cầu thủ cùng đội. Giải Cầu thủ hay nhất UEFA là một trong ba giải thưởng cá nhân uy tín trong bóng đá, bên cạnh Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football, và The Best của FIFA.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.