HLV Sporting Lisbon dọa từ chức nếu tuyển mộ Ronaldo

 

Theo báo Anh The Times, HLV Ruben Amorim phản đối và dọa từ chức nếu Sporting Lisbon ký hợp đồng với tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Amorim thông báo với ban lãnh đạo rằng ông sẽ xem xét từ chức nếu CLB cố gắng tuyển mộ Ronaldo. Đây được cho là động thái có thể làm “bùng phát căng thẳng” giữa HLV Bồ Đào Nha và giới chóp bu sân Jose Alvalade.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

 

Amorim vốn bất bình với kế hoạch chuyển nhượng của CLB, khi bán Matheus Nunes cho Wolves với giá hơn 45 triệu USD và Joao Palinha cho Fulham với giá 20 triệu USD. Việc xáo trộn đội hình khiến Sporting khởi đầu mùa giải tệ hại với bốn điểm qua bốn vòng và hiện đứng thứ 13 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tại Champions League khởi tranh tuần sau, Sporting nằm ở bảng D, cùng nhà vô địch Europa League Eintracht Frankfurt, Tottenham và Marseille.

Amorim mới 37 tuổi, được xem là công thần của Sporting, khi nắm đội từ tháng 3/2020, giúp họ thoát khỏi khủng hoảng, xây dựng lối chơi giàu bản sắc và kịp vươn lên cán đích thứ tư giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sang mùa tiếp theo, nhà cầm quân trẻ này giúp Sporting vô địch Bồ Đào Nha lần đầu tiên sau 19 năm. Ở mùa 2021-2022, dù không bảo vệ được danh hiệu quốc nội, Amorim vẫn gây ấn tượng mạnh khi đưa Sporting vào vòng 1/8 Champions League. Ông thậm chí được đưa vào diện ứng viên HLV Man Utd khi CLB Anh tìm người thay Ralf Rangnick.

Trước đó, trang CaughtOffside đăng tin Ronaldo đã đạt thỏa thuận trở lại Sporting. Thậm chí, quá trình đàm phán giữa đôi bên hoàn thiện tới 99%, và Sporting đã chuẩn bị cho ngày tái hợp với Ronaldo trong nhiều tuần. Tiền đạo Bồ Đào Nha trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sporting, khoác áo đội một trong mùa giải 2002-2003 trước khi cập bến Man Utd.

 

 

Hè năm ngoái, Ronaldo từng được đồn có thể trở lại Sporting khi không hạnh phúc tại Juventus. Nhưng khi đó, người đại diện Jorge Mendes đã công khai bác bỏ tin đồn này. Ông nói: “Ronaldo rất tự hào về chức vô địch Bồ Đào Nha mà Sporting Lisbon vừa giành được, như những gì cậu ấy đã công khai. Nhưng hiện tại, kế hoạch của Ronaldo không có Bồ Đào Nha”.

Ronaldo được cho đề bạt nguyện vọng ra đi từ đầu tháng 7 và vắng mặt trong chuyến du đấu 17 ngày của Man Utd ở Thái Lan và Australia vì “lý do gia đình”. Tuy nhiên, tiền đạo Bồ Đào Nha không tìm được bến đỗ mới khi lần lượt bị Real, Bayern, Chelsea, Barca, PSG, Atletico, Dortmund và Marseille từ chối.

Theo báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo, Ronaldo chưa từ bỏ mong muốn rời Man Utd – đội chỉ dự Europa League mùa này. Người đại diện Mendes bận rộn và liên tục nói chuyện điện thoại trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng nhằm đáp ứng yêu cầu của thân chủ. Ronaldo được cho muốn gia nhập một đội bóng dự Champions League “bằng mọi giá”.

 

 

Theo báo Italy Tuttosport, Mendes đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với Napoli nhằm hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 1/9. Nguồn tin này nhấn mạnh nếu Ronaldo tới Napoli, CLB này có thể đẩy tiền đạo Victor Osimhen sang Man Utd theo chiều ngược lại với giá 100 triệu USD.

“Quỷ Đỏ” được cho muốn Napoli hạ giá bán Osimhen khi đề xuất thỏa thuận trao đổi gồm tiền mặt và Ronaldo, nhưng đại diện Italy muốn nhận đủ 100 triệu USD. Thương vụ này, vì thế, đi vào ngõ cụt.

Ronaldo hiện hưởng lương tuần 466.000 USD theo hợp đồng còn hạn một năm với Man Utd. Tiền đạo 37 tuổi mới đá chính một trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.