Thật tuyệt vời, giá vàng thế giới giảm mạnh

 

Giá tăng 50 USD, sau đó giảm gần 70 USD trong một giờ khi Chủ tịch Fed công bố chiến lược mới để đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Chốt phiên 27/8, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm 26 USD về 1.928 USD. Trong phiên, giá có thời điểm tăng gần 50 USD lên sát 1.980 USD khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell đang phát biểu. Dù vậy, ngay sau đó, kim loại quý lùi về dưới 1.920 USD một ounce.

Đà giảm kéo dài sang phiên sáng nay. Hiện tại, mỗi ounce giao dịch quanh 1.925 USD.

 

 

Giá vàng đi xuống do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ dài hạn lên cao nhất nhiều tháng sau bài phát biểu của ông Powell. Hôm qua, Chủ tịch Fed cho biết sẽ tìm cách đạt mục tiêu lạm phát trung bình 2%, đồng thời công bố chiến lược mạnh tay mới để hỗ trợ thị trường việc làm.

 

Nhà đầu tư trước đó đã biết rằng Fed sẽ đề cập đến lạm phát. Giá đầu phiên đi lên khi Powell mở đầu bài phát biểu. Tuy nhiên, thị trường sau đó đi xuống khi nhà đầu tư cho rằng các thông tin trong bài phát biểu không mới, Jim Wyckoff – nhà phân tích kim loại quý tại Kitco cho biết.

Fed không đưa ra cam kết rõ ràng về việc sẽ giữ lãi suất ở mức thấp trong bao lâu, hoặc cho phép lạm phát cao đến mức nào. Đến nay, cơ quan này đã bơm ra gói kích thích khổng lồ và duy trì lãi suất gần 0% để hỗ trợ kinh tế Mỹ trong đại dịch.

 

 

“Fed đã có cơ hội cập nhật sự thay đổi chính sách và ra tín hiệu thị trường lao động có thể nhận được nhiều hỗ trợ hơn. Nhưng chúng ta thật sự không thấy được điều đó”, Edward Moya – nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận xét, “Bài phát biểu đã tác động mạnh đến đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và đồng đôla, đồng thời khiến thị trường vàng điều chỉnh”.

“Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ vẫn có nền tảng vững chắc. Do các bình luận của Powell rõ ràng cho thấy quá trình phục hồi kinh tế sau khủng hoảng Covid-19 có thể chậm và kéo dài. Ngân hàng trung ương cần hỗ trợ mạnh tay để ngăn nền kinh tế trượt dốc” Cailin Birch, nhà kinh tế học tại Economist Intelligence Unit nhận định.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ: "Chúng ta phải đối đầu với Trung Quốc trên mọi lĩnh vực"

T7 Th8 29 , 2020
  Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien nói Mỹ có quyền thực hiện hoạt động trên không và trên biển ở Biển Đông và kêu gọi đối đầu Trung Quốc trên mọi phạm vi. “Mỹ luôn luôn bảo lưu quyền tự do hàng hải và hàng không. Tôi chắc […]