Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng đầu tiên trên thế giới trong tháng 8

VN-Index tăng 10,43% trong một tháng và vượt qua nhiều chỉ số lớn như Nasdaq, S&P 500, Nikkei 225…

Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM tăng 15 trong số 21 phiên giao dịch của tháng 8, trong đó thiết lập mạch tăng dài với 6 phiên liên tiếp vào đầu tháng. Chỉ số đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng tại 881,65 điểm, tăng 10,43% so với cuối tháng trước.

Theo bảng xếp hạng của StockQ, VN-Index đứng trên nhiều chỉ số như Russell 3000, Nasdaq, S&P 500… về mức tăng trưởng. Nếu tính cả phiên giao dịch đầu tháng 9, mức tăng nhảy vọt lên 11,69% và tiếp tục dẫn đầu thế giới.

 

 

Xu hướng đi lên áp đảo trong suốt tháng, theo nhóm phân tích của Công ty chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), là nhờ tâm lý nhà đầu tư đã ổn định và thích ứng với các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

 

Xung lực tăng điểm được củng cố bởi hàng loạt thông tin tích cực bên ngoài như Nga công bố vaccine Covid-19 đầu tiên, chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục mới trước kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ. Trong nước cũng xuất hiện nhiều tín hiệu lạc quan như Chính phủ dự kiến tung gói hỗ trợ lần hai trị giá 90.000 tỷ đồng cho người dân, khả năng nâng hạng thị trường chứng khoán rộng mở hơn sau khi Bộ Tài chính công bố dự thảo cho phép giao dịch T+0 và bán khống…

Thanh khoản trên sàn TP HCM trong tháng 8 đạt hơn 110.230 tỷ đồng, tức bình quân mỗi phiên gần 5.200 tỷ đồng. Điểm trừ là khối ngoại đẩy mạnh xả hàng, nếu loại trừ giao dịch thoả thuận mua gần 23 triệu cổ phiếu Vinhomes thì giá trị bán ròng khoảng 136 triệu USD.

 

 

Đà tăng được kỳ vọng kéo dài nhờ dòng tiền mới đổ vào thị trường chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong tuần đầu tiên của tháng 9, chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB dự báo VN-Index sẽ dao động trong vùng 870-895 điểm theo kịch bản cơ sở. Nếu có thêm nhiều động lực hỗ trợ, chỉ số có thể vọt lên vùng 905-925 điểm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Liên Minh Huyền Thoại: Riot Games tung ra trailer cực hấp dẫn cho buổi ra mắt Samira, người có kỹ năng sẽ biến Aphelios trở thành dĩ vãng

T4 Th9 2 , 2020
Hãy sẵn sàng đón chào “Hoa hồng sa mạc”.       Những tin đồn về tướng mới Samira đã nổi lên trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại nhiều tuần trở lại đây và Riot cuối cùng đã xác nhận điều đó. Họ tung ra một đoạn trailer chính thức cho Samira vào […]