Cựu tổng thống Pháp hầu tòa vì nghi ngờ hối lộ chơi xóc đĩa online hiệu quả

Nicolas Sarkozy trở thành cựu tổng thống Pháp đầu tiên bị xét xử vì cáo buộc tham nhũng, liên quan tới vụ án từ năm 2014.

Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm nay hầu tòa với cáo buộc âm mưu hối lộ các thẩm phán. Ông không phải cựu nguyên thủ Pháp đầu tiên bị xét xử, nhưng là cựu tổng thống đầu tiên đối mặt với cáo buộc tham nhũng. Sarkozy có thể đối mặt với án tù tối đa 10 năm và nộp phạt 1,2 triệu USD nếu bị kết tội hối lộ, can thiệp hoạt động tòa án. Quá trình xét xử dự kiến kéo dài đến ngày 10/12.

 

 

Vụ án xoay quanh các cuộc gọi năm 2014, trong đó Sarkozy bị cáo buộc tìm cách tác động đến những thẩm phán đang điều tra khoản tiền tài trợ đáng ngờ cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007. Sarkozy bị nghi nhận tiền bất hợp pháp từ Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng L’Oreal, cũng là người phụ nữ giàu nhất nước Pháp.

Sarkozy từng bị cảnh sát thẩm vấn hồi năm 2014 và liên tục đấu tranh trong 6 năm qua, cho rằng vụ án này sẽ là “vụ bê bối đi vào lịch sử”. “Tôi không phải kẻ lươn lẹo”, cựu tổng thống Pháp nói trên kênh truyền hình BFM hồi đầu tháng này.

 

 

Một phần bằng chứng được lấy từ hoạt động nghe trộm cuộc gọi giữa Sarkozy và luật sư Thierry Herzog, nằm trong cuộc điều tra cáo buộc ông nhận khoảng 60 triệu USD từ lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi hồi năm 2007. Ông từng nhiều lần bác bỏ và gọi đây là những cáo buộc “nực cười”.

Sarkozy giữ chức tổng thống Pháp năm 2007-2012. Ông tái tranh cử năm 2012 nhưng thất bại ở vòng đầu và tuyên bố rút lui trước ứng viên đảng Xã hội Francois Hollande.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

11/24 Phim hoạt hình Sex cua em gai 77 chiêu XÓC ĐĨA, BACCARAT

T3 Th11 24 , 2020
11/23 Phim hoạt hình Sex cua em gai 77 chiêu XÓC ĐĨA, BACCARAT   Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com   Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân pornhub từ các nước, không biết anh em ưu thích nét thiên […]