2022 Tiền in hình hổ đắt khách dịp Tết

 

HÀ NỘI – Gần Tết Nhâm Dần, anh Phùng Văn Hùng đã bán gần 5.000 tờ tiền lưu niệm in hình hổ, gồm tám loại như tiền giấy cổ, tiền xu và tiền kỷ niệm, giá từ 20.000 đến 300.000 đồng mỗi tờ.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Trong căn phòng rộng chừng 50 m2 trên phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng), anh Hùng, 32 tuổi, đang kiểm tra chất lượng các cọc tiền lưu niệm (tiền trưng bày, không thể lưu thông) vừa nhập về từ Macao, Đài Loan, in hình con hổ, linh vật của Tết Nhâm Dần 2022, trước khi giao cho khách. Bên cạnh đó còn tiền giấy cổ của Việt Nam và Ấn Độ, cùng tờ 2 USD mạ vàng in hình hổ, cũng được chào bán.

“Tùy từng năm sẽ có những tờ tiền in hình con vật trùng với một trong 12 con giáp, nhưng số lượng ít. Riêng năm nay tiền hình hổ đa dạng hơn với 8 loại, gồm tiền giấy, tiền xu và tiền kỷ niệm“, anh Hùng nói.

 

 

Vốn là người sưu tầm tiền cổ, Hùng chỉ cần nhìn lướt qua có thể đọc đặc điểm của từng tờ tiền, tả chi tiết chất liệu của tờ tiền, năm sản xuất và ý nghĩa của hình vẽ trên mỗi mặt.

 

“Tôi nhớ rất rõ trong bộ sưu tập tiền cổ đang sở hữu có vài trăm tờ 500 đồng của Việt Nam sản xuất năm 1972 và tờ 10 Rupees của Ấn Độ, sản xuất năm 2016 in hình con hổ”, anh Hùng nói.

 

 

Theo anh Hùng, khoảng 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm mua tiền kỷ niệm, tiền cổ theo các con giáp hoặc trùng ngày tháng năm sinh, của người Việt gia tăng.

“Thời gian đầu khách muốn tìm tờ tiền số seri đẹp, sau mong muốn các tờ tiền in hình các linh vật, hoặc mang ý nghĩa tốt đẹp cho năm mới. Yêu cầu mỗi năm một cao hơn”, anh nói và cho biết một trong tám tờ tiền bán chạy nhất là tờ tiền lưu niệm 10 Rupees Ấn Độ bởi một mặt in hình 3 loài động vật quý hiếm: tê giác, voi và hổ.

 

 

Ngoài ra, tiền 2 USD mạ vàng hình hổ cũng được nhiều khách đặt mua. Giá bán dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng.

“Chúng đều là những sản phẩm sản xuất giới hạn và một lần trong năm. Như tờ 2 USD mạ vàng được nhập từ Mỹ, chỉ phát hành một lần nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì tết âm lịch 2022 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông”, anh Hùng giải thích.

 

 

Theo anh Hùng, từ tháng 12/2021 đến nay, nhu cầu mua các loại tiền hình hổ tăng mạnh. Trong số đó, tờ 500 đồng đỏ có in hình con hổ của Việt Nam có mức giá bán khá cao nhưng vẫn nhiều khách đặt. “Hơn một tháng nay tôi đã bán vài trăm tờ. Với sức mua như hiện nay, tôi lo không còn hàng để bán vì lượng tiền cổ có hạn”, chủ cửa hàng nói.

Để có hàng bán dịp Tết, anh Hùng phải tích trữ các tờ tiền cổ trong nhiều năm. Riêng tiền kỷ niệm được nhập từ nước ngoài theo từng năm, nguồn hàng dồi dào hơn.

Mỗi ngày anh bán từ 150 đến 200 đơn hàng, đa phần là tiền hình hổ. Giá bán mỗi tờ tiền kỷ niệm từ 20.000 đến 60.000 đồng, riêng tiền cổ, tiền 2 USD dao động từ 60.000 đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào seri, mẫu mã.

 

 

Chị Hồng Nga, 30 tuổi, quận Hoàng Mai cũng đặt mua 20 tờ tiền hình hổ Macao với thiết kế mạ ánh kim để lì xì bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán. “Nếu lì xì 50.000 đồng lại ngại vì quá ít, nên tôi chọn tặng tờ tiền nước ngoài có in hình con hổ vừa độc đáo lại rẻ. Tính ra chưa đến 20.000 đồng mỗi tờ”, chị Nga nói.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Mbappe và giấc mơ thời thơ ấu với Real Madrid

T5 Th1 13 , 2022
  PSG là CLB giàu bậc nhất, nhưng sắp để mất một trong những cầu thủ giỏi nhất mà họ không thể thu về đồng nào. Trong những năm qua, các cầu thủ đã tìm đủ mọi cách để hoàn thành thương vụ chuyển nhượng như ý muốn. Phương án […]