Tổ chức World cup hai năm một lần nên hay không?

Hơn 80% cầu thủ phản đối đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần.

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) vừa khảo sát hơn 1000 cầu thủ từ 6 châu lục về đề xuất tổ chức World Cup 2 năm/lần của FIFA. Theo đó, cứ bốn cầu thủ chuyên nghiệp thì có ba người muốn World Cup được tổ chức 4 năm/lần.

 

World Cup

 

Theo số liệu thống kê có tới 75% cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp muốn giữ nguyên việc tổ chức World Cup bốn năm một lần.

  • Châu Âu: 77% cầu thủ ủng hộ việc duy trì chu kỳ hiện tại
  • Châu Á: 77% cầu thủ ủng hộ việc duy trì chu kỳ hiện tại
  • Châu Mỹ: 63% cầu thủ ủng hộ việc duy trì chu kỳ hiện tại
  • Châu Phi: 51% cầu thủ cho rằng World Cup nên được tổ chức theo chu kỳ hai hoặc ba năm một lần, 49% còn lại ủng hộ thể thức cũ.

Qua đó, FIFPro nhận  phần lớn các cầu thủ ủng hộ chu kỳ hiện tại của World Cup. Tuy nhiên, nhu cầu tăng tần suất giải đấu vẫn luôn tồn tại, nhất là ở các nền bóng đá đang phát triển. Họ muốn thay đổi thể thức để có cơ hội được cọ xát nhiều hơn nhằm phát triển đội tuyển quốc gia.

 

Baer-Hoffmann chia sẻ

 

Bên cạnh đó, FIFPro cho biết có 81% cầu thủ xếp hạng giải quốc nội và World Cup được tổ chức theo chu kỳ bốn năm hiện tại, là giải đấu yêu thích của họ. Theo ông Jonas Baer-Hoffmann, tổng thư ký của FIFPro, con số trên đã chứng minh tầm quan trọng của các giải quốc nội đối với mỗi cầu thủ

Baer-Hoffmann chia sẻ: “Chỉ có 21% các cầu thủ được khảo sát tin rằng tiếng nói của họ được tôn trọng và lợi ích về sức khỏe của họ được xem xét đầy đủ bởi các cơ quan quản lý bóng đá quốc tế. Do đó, cuộc khảo sát này càng nhấn mạnh sự cần thiết của các cuộc thảo luận tập thể trong quản lý thể thao, đặc biệt là ở cấp độ quốc tế. Bất kỳ đề xuất thay đổi lịch thi đấu nào cũng đều phải có sự đồng ý của các cầu thủ cùng với một quy trình thu thập ý kiến ​​của họ như một phần của cuộc thảo luận”.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Đề xuất World Cup 2 năm một lần do FIFA công bố gần đây đã gây ra không ít tranh cãi và bị phản đối bởi hàng loạt các LĐBĐ ở châu Âu, Nam Mỹ cũng như các đội bóng lớn. Nhiều cầu thủ cũng đưa ra quan điểm tương tự, họ lo ngại thể lực của bản thân sẽ bị bào mòn nặng nề khi phải liên tục tham gia quá nhiều giải đấu quốc tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Với tỷ số 7-0 U23 Việt Nam thắng đậm trước U23 Singapore

CN Th2 20 , 2022
U23 Việt Nam mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 của hiệp đấu với cú đánh đầu của Văn Tùng.   U23 Việt Nam có 4 cầu thủ dương tính COVID-19. Điều này khiến HLV Đinh Thế Nam chỉ có thể đăng ký 19 cầu thủ. Mười một  cầu […]