Giá vàng trong nước và thế giới “lao dốc” do ảnh hưởng cuộc chiến giữa Nga Ukraine

Giá vàng trong nước và thế giới “lao dốc” do ảnh hưởng cuộc chiến giữa Nga Ukraine.

Sau những diễn biến căng thẳng tại Ukraine, giá vàng thế giới đã giảm xuống dưới mức 1.900 USD/ounce trong tuần này. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo thị trường kim loại quý này tiếp tục sẽ gặp phải những biến động lớn trong thời gian tới.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ và các quốc gia châu Âu đối với Nga là một trong những lý do khiến cho giá vàng “lao dốc không phanh” từ mức cao nhất trong vòng 1,5 năm qua xuống dưới mức 1.900 USD/ounce đã khiến không ít các nhà đầu tư “không kịp trở tay”.

Giá vàng thế giới rạng sáng 26-2 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.889 USD/ounce, tương đương khoảng 52 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng giảm mạnh

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Giá vàng trong nước cũng giảm mạnh.

Sau khi chạm đỉnh lịch sử 67,5 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước rạng sáng 26-2 quay đầu giảm mạnh xuống dưới mức 66 triệu đồng/lượng. Cụ thể, hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đã điều chỉnh giảm giá vàng với mức giảm từ 80.000 đến 1,9 triệu đồng. Chỉ duy nhất giá vàng Maritime Bank là tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Hiện tại, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 64,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 65,82 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại khu vực TP Hồ Chí Minh đang mua vào với giá tương tự như hai khu vực còn lại nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã giảm 150.000 đồng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở chiều bán ra so với ngày trước đó.

Trong rạng sáng 26-2 ghi nhận giá vàng PNJ ở khu vực TP Hồ Chí Minh giảm nhẹ với mức giảm 200.000 đồng xuống còn 54,7 triệu đồng/lượng mua vào và 55,5 triệu đồng bán ra. Trong khi đó, giá vàng PNJ ở Hà Nội không thay đổi so với ngày hôm trước là 54,7 triệu đồng/lượng mua vào và 55,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm mạnh giá vàng, Maritime Bank là cơ sở duy nhất tăng mạnh giá vàng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Cụ thể, giá vàng Maritime Bank đã tăng 1,35 triệu đồng ở chiều mua vào lên mức 64,4 và 1,9 triệu đồng ở chiều bán ra lên mức 65,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước lao dốc và giá vàng thế giới giảm xuống mức 1.889 USD/ounce (tương đương 52 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước cũng không mấy thay đổi so với ngày hôm trước.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Chính quyền Mỹ sẵn sàng hỗ trợ sơ tán Tổng thống Ukraine ngay khi cần thiết

T7 Th2 26 , 2022
Nhà Trắng sẵn sàng hỗ trợ sơ tán Tổng thống Volodymyr Zelensky ngay khi cần thiết, song chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhà lãnh đạo Ukraine muốn rời thủ đô Kiev. Tờ WashingtonPost của Mỹ ngày 26/2 dẫn lời các quan chức trong chính quyền Mỹ và Ukraine […]