Chính quyền Mỹ sẵn sàng hỗ trợ sơ tán Tổng thống Ukraine ngay khi cần thiết

Nhà Trắng sẵn sàng hỗ trợ sơ tán Tổng thống Volodymyr Zelensky ngay khi cần thiết, song chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhà lãnh đạo Ukraine muốn rời thủ đô Kiev.

Tờ WashingtonPost của Mỹ ngày 26/2 dẫn lời các quan chức trong chính quyền Mỹ và Ukraine xác nhận trong bối cảnh lực lượng Nga đã áp sát thành phố thủ đô Ukraine, Nhà Trắng “đã sẵn sàng trợ giúp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rời Kiev”.

Tuy nhiên, ông Zelensky hiện chưa có dấu hiệu chuẩn bị rời khỏi thủ đô. Tối 25/2 (giờ Kiev) Tổng thống Ukraine đương nhiệm đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn video ghi lại cảnh ông cùng nhiều quan chức chính phủ vẫn đang có mặt trên đường phố Kiev.

“Chúng tôi vẫn ở đây… Quân đội vẫn ở đây”, ông nói trong video, sau đó lần lượt điểm danh các quan chức cấp cao, gồm Thủ tướng Denys Shmyhal, chánh văn phòng Tổng thống Mykhailo Podoliak.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

 

Theo Tổng thống Ukraine, các lực lượng Nga đang áp sát thủ đô Kiev, tiến vào khu vực này từ phía Bắc và phía Đông. “Tổn thất của đối phương là rất nghiêm trọng… Nhưng thật không may, chúng ta cũng chịu tổn thất”, ông Zelensky phát biểu.

Các động thái trên xuất hiện sau khi RiaNovosti dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi quân đội Ukraine chiếm quyền kiểm soát đất nước. Ông Putin biết thêm, Moscow không trông đợi vào bất cứ thỏa thuận nào với chính quyền của ông Zelensky.

Hôm 25/2, Điện Kremlin tái khẳng định mục tiêu của chiến dịch đặc biệt là “phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” Ukraine. Nga giữ cam kết không tấn công cơ sở dân sự và khu vực có dân thường, đồng thời kêu gọi binh sĩ Ukraine hạ vũ khí.

Dù Moscow đồng ý cử phái đoàn sang thủ đô Minsk của Belarus để đối thoại cùng phía Ukraine, nhưng lịch trình cuộc gặp này chưa được xác định. Nga thông báo các hoạt động quân sự sẽ không dừng lại khi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Quay lén nữ sinh tắm đe dọa tống tiền

T7 Th2 26 , 2022
Sau khi lén quay lại cảnh một nữ sinh đang tắm, hắn kết bạn Facebook với cô gái này và đe dọa để tống tiền. Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 12/2021, Phi đi bắt cóc về bán cho khách. Khi đến vườn của gia đình ông H.V.T. (ở […]