Những “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ đang phải chịu áp lực rất lớn do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng Ukraine

Diễn biến tình hình giữa Nga – Ukraine ngày một leo thang dẫn đến hành động quân sự giữa hai quốc gia.

Phía Ukraine đã thúc giục các công ty – từ Apple đến Google và Netflix – cắt đứt hoạt động liên quan tới phía Nga. Trong đó, Facebook cho biết dịch vụ của họ đã bị hạn chế vì từ chối tuân theo các yêu cầu của Nga.
Twitter – mạng xã hội đã phải đối mặt với các án phạt và tốc độ chậm hơn vào năm ngoái do tuân theo yêu cầu xóa một số nội dung nhất định của phía chính phủ, hôm 26/2 báo cáo rằng dịch vụ của họ “đang bị hạn chế đối với một số người ở Nga”.

 

“đại gia” công nghệ Mỹ đứng trước những sự lựa chọn khó khăn

 

Cho đến nay, một số công ty đã đưa ra các động thái thận trọng. Ví dụ: Meta (công ty mẹ của Facebook) và mạng chia sẻ video YouTube đều đã tuyên bố hạn chế khả năng kiếm tiền của các phương tiện truyền thông nhà nước Nga trên nền tảng của họ.
Thông báo của Youtube cho hay họ đang tạm dừng khả năng kiếm tiền của nhiều kênh, bao gồm các kênh có liên quan đến lệnh trừng phạt gần đây áp đặt lên Nga. Youtube nói thêm họ đã hạn chế quyền truy cập vào RT và một số kênh khác ở Ukraine.
Chính phủ Ukraine đã kêu gọi sự giúp đỡ từ tất cả các bên, bao gồm cả Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple. Trong một bức thư được đăng tải lên Twitter hôm 25/2, Bộ trưởng kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov đã kêu gọi Apple ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho Nga, bao gồm cả việc chặn quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng Apple Store.
Trước đó một ngày, CEO Cook cho hay ông “quan tâm sâu sắc đến tình hình ở Ukraine” và rằng Apple sẽ hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo tại địa phương.
Khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine ngày càng leo thang, các công ty công nghệ bị cáo buộc đã không làm hết sức có thể để ngăn chặn những thông tin sai lệch nguy hiểm liên quan đến tình hình.

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Còn theo giới quan sát, tuy các công ty công nghệ luôn cho mình là những người bảo vệ quyền tự do ngôn luận…, họ cũng đã thu về nhiều tỷ USD doanh thu quảng cáo từ các nội dung có thể gây hại cho người dùng trên các nền tảng của mình.

Ngoài ra, Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu nhất trí dùng tới “vũ khí” trừng phạt mạnh nhất nhằm vào Moscow mà phương Tây đã đắn đo rất nhiều trước khi quyết định sau khi Nga tấn công Ukraine.

Hôm 26/2 Mỹ, Anh, châu Âu và Canada cam kết loại bỏ một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT, triển khai cái mà bộ trưởng tài chính Pháp trước đó gọi là “vũ khí hạt nhân tài chính“.

Động thái trên sẽ gây ra thiệt hại cho Nga và các đối tác thương mại của nước này, theo Reuters.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Nhà Trắng xác nhận Mỹ sẽ trừng phạt ông Putin

CN Th2 27 , 2022
Hãng RT của Nga hôm 26/2 đưa tin, Mỹ chính thức áp lệnh trừng phạt với Tổng thống Nga Vladimir Putin, và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Washington cáo buộc Tổng thống Nga và Ngoại trưởng Nga phải “chịu trách nhiệm trực tiếp” về chiến dịch quân sự và tình trạng […]