Tổng thống Ukraine chỉ trích “NATO đã quyết định không thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine”

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích quyết định của NATO khi không lập vùng cấm bay trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 9.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Tối ngày 14/3 trong một tuyên bố trên Facebook ông Volodymyr Zelensky: “NATO đã quyết định không thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng các nước NATO đã tự nghĩ ra câu chuyện rằng, việc đóng cửa bầu trời Ukraine sẽ kích động sự đối đầu trực tiếp của Nga với NATO. Đây là suy nghĩ của những người yếu đuối, bất an bên trong dù thực tế họ sở hữu vũ khí mạnh hơn chúng tôi gấp nhiều lần”.

Trước đó, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 4/5 tuyên bố liên minh quân sự này sẽ không thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine, cũng như không điều quân tới nước này. Tuy nhiên, NATO sẽ triển khai hình thức hỗ trợ khác cho Kiev.

“Chúng tôi kêu gọi Tổng thống Putin dừng cuộc chiến, rút lực lượng vô điều kiện và cam kết giải pháp ngoại giao”, Tổng thư ký Jens Stoltenberg phát biểu tại họp báo sau cuộc họp của ngoại trưởng các nước thành viên NATO.
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg
Ông Stoltenberg nói rằng, các nước đồng minh đã nhất trí sẽ không có binh sỹ nào của NATO trong lãnh thổ Ukraine và cũng khẳng định máy bay nào của NATO hoạt động trong không phận Ukraine.

“Với tư cách là các đồng minh NATO, chúng tôi có trách nhiệm ngăn chặn cuộc chiến này leo thang vượt ra ngoài Ukraine bởi vì điều đó sẽ còn nguy hiểm hơn, tàn khốc hơn”, ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng đề xuất “ thiết lập vùng cấm bay không phải là một ý kiến hay” và Tổng thống Joe Biden không muốn mạo hiểm đưa quân đội Mỹ bước vào một cuộc xung đột với Nga.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Test nhanh Covid nên hay không?

T7 Th3 5 , 2022
Các chuyên gia khẳng định việc này gây lãng phí và không cần thiết. Hiện nay, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng cao khiến nhiều người lo lắng. Nhiều người ngày nào cũng mua kit test nhanh để xét nghiệm hoặc không tin kết quả test nhanh lại làm […]