Động thái mới của Mỹ và đồng minh với Nga trên mặt trận kinh tế

Ngày 11/3 Nga bị tước bỏ quy chế “tối huệ quốc”, đây là động thái trừng phạt kinh tế mới nhất của Mỹ và đồng minh.

Tối huệ quốc” là nguyên tắc then chốt của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Theo nguyên tắc này, một thành viên WTO cần phải đảm bảo đối xử công bằng với các nước khác về phương diện thuế quan và quy định pháp lý.

 

Động thái mới của Mỹ và đồng minh với Nga trên mặt trận kinh tế

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới với Nga, như cấm nhập khẩu rượu vodka, kim cương, thủy sản. Cùng với đó Mỹ cũng sẽ dừng xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm sang Nga.

Thuế suất của Mỹ đối với các mặt hàng của Nga cũng cũng có sự thay đổi, tăng thuế với một số mặt hàng như cá hồi, từ miễn thuế thành phải đóng thuế như mặt hàng gỗ dán và rượu vodka.

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ phối hợp với các đồng minh để bảo đảm Nga không thể tiếp cận nguồn tài chính từ các tổ chức đa phương, như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hay Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Quốc hội Mỹ vào cuối ngày 10/3 đã thông qua gói viện trợ khẩn cấp trị giá 13,6 tỷ USD cho Ukraine. Phần lớn trong số đó được dùng để vũ trang cho quân đội Ukraine, cũng như hỗ trợ nhân đạo và kinh tế.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Châu Âu sẽ ngừng phụ thuộc Nga về dầu, khí

T7 Th3 12 , 2022
Hôm 11/3, sau một cuộc họp khẩn cấp của các lãnh đạo EU để thảo luận về xung đột Nga – Ukraine, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Đến giữa tháng 5, chúng tôi sẽ đưa ra bản đề xuất để giảm dần phụ […]