Văn Thanh thể hiện một phong độ tệ hại ở trận gặp Oman

Nếu không có quá nhiều ca chấn thương ở tuyển Việt Nam, Vũ Văn Thanh nhiều khả năng phải ngồi dự bị khi phong độ anh dần sa sút và đang trở nên dần “vô hại”.

 

Hậu vệ Văn Thanh

 

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Phút 72 trận gặp Oman, Vũ Văn Thanh thực hiện một pha xử lý khó hiểu. Trước mặt anh, Nguyễn Quang Hải đã băng lên để chiếm lĩnh khoảng trống. Một đường chuyền đơn giản sẽ giúp tiền vệ CLB Hà Nội có bóng ở khu vực trước vùng cấm đối phương, từ đó mở ra nhiều phương án tấn công cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, Văn Thanh lại đánh gót để chuyền bóng cho Nguyễn Thành Chung. Bóng được đưa ra biên và không có lợi tình huống tấn công của tuyển Việt Nam.

Quang Hải đã ngửa mặt lên trời tiếc nuối còn HLV Park Hang-seo không thể ngồi yên. Ông lập tức đưa Lê Văn Xuân vào sân để thay Văn Thanh, cầu thủ đã chơi tệ suốt 75 phút có mặt trên sân.

Đó không phải là tình huống duy nhất mà Văn Thanh khiến người hâm mộ phải thất vọng. Anh nhận đường chuyền ở cự ly gần từ Đỗ Hùng Dũng nhưng lại khống chế bước một lỗi. Sau đó, anh tiếp tục chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ Oman.

Pha bóng này cho thấy Văn Thanh không có sự quan sát lẫn cảm giác bóng tốt nhất. Điều này còn thể hiện qua khả năng tạt bóng của hậu vệ này.

Văn Thanh không có đường tạt bóng thanh công nào ở cuộc đối đầu với Oman. Sau 4 lần thực hiện, anh không thể giúp đồng đội có cơ hội dứt điểm. Những pha tạt bóng được thực hiện bởi hậu vệ Văn Thanh thường thừa khá nhiều lực, không có điểm rơi tốt.

Đó là lý do Văn Thanh chỉ được Sofascore chấm 6,5 điểm, thấp nhất trận (chỉ tính các cầu thủ đá chính). Anh không có đường chuyền tạo cơ hội nào cho đồng đội.

Không thể biện minh cho Văn Thanh bằng lý do để trám vào vị trí mà Nguyễn Phong Hồng Duy để lại nên anh phải chơi nghịch cánh. Việc thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái chưa bao giờ là thử thách với Văn Thanh. Anh từng vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016 khi chơi ở vị trí này.

Ở AFF Cup 2020, Văn Thanh chơi 332 phút nhưng không có cú tạt bóng chính xác nào.Vấn đề của Văn Thanh là phong độ cá nhân, thi đấu cho tuyển Việt Nam trải qua 10 trận liên tiếp anh không tạt chính xác một lần nào. ần gần nhất anh làm được điều này là ở trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hồi tháng 10/2021.

Đó là những con số đáng báo động với Văn Thanh.

Nếu không cải thiện phong độ, ở giải đấu lớn tiếp theo của tuyển Việt Nam, Văn Thanh sẽ chỉ là một nhân tố dự bị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Mỹ muốn xây dựng thêm cảng LNG

T7 Th3 26 , 2022
Sản lượng khí đốt của Mỹ tuy dồi dào, nhưng không thể thay thế Nga ngay lập tức vì hạ tầng xuất nhập khẩu hai bờ Đại Tây Dương hạn chế. Mỹ hôm 25/3 cho biết sẽ làm việc với các nhà cung cấp để gửi thêm 15 tỷ m3 […]