Goại hạng Anh Man Utd có 4% cơ hội dự Champions League

 

Theo hãng thống kê FiveThirtyEight, Man Utd có đến 50% khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu Ngoại hạng Anh.

FiveThirtyEight chạy mô phỏng trên máy tính về kết quả những trận còn lại ở Ngoại hạng Anh 2021-2022, dựa theo chỉ số Soccer Power Index (SPI) do chính họ thiết lập. Kết quả hôm 18/4 cho thấy Man Utd có 6% khả năng đứng thứ tám, 20% đứng thứ bảy, 50% thứ sáu, 20% thứ năm và 4% thứ tư. Các khả năng còn lại đều nhỏ hơn 1%. Như vậy cơ hội để Man Utd đứng thứ tư và giành suất dự Champions League mùa sau còn thấp hơn khả năng họ đứng thứ tám và không được dự Cup châu Âu.

 

 

Theo quy định từ UEFA, nếu một đội vô địch Champions League và kết thúc trong Top 4 Ngoại hạng Anh, suất dự Champions League của đội đó mùa sau sẽ không được chuyển cho đội khác tại giải. Tức là đội đứng thứ năm Ngoại hạng Anh sẽ không được dự Champions League nếu Liverpool hay Man City vô địch châu Âu. Cơ hội duy nhất của Man Utd dự Champions League mùa sau là đứng trong Top 4.

Man City, Liverpool và Chelsea cùng có hơn 99% cơ hội đứng trong Top 4. Tottenham có cơ hội lớn nhất đứng thứ tư, với 64% theo thống kê. Ngoài ra thầy trò Antonio Conte có 31% khả năng đứng thứ năm, và 5% đứng thứ sáu.

Arsenal có 32% cơ hội đứng thứ tư, sau khi thua ba trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Mikel Arteta có 45% khả năng đứng thứ năm, 17% thứ sáu và 5% thứ bảy.

 

 

Cơ hội để các đội còn lại đứng trong Top 4 đều nhỏ hơn 1%, trong đó có West Ham. Nhưng thầy trò David Moyes có khả năng cao dự Champions League mùa sau, nếu vô địch Europa League. Họ đã vào bán kết và sẽ gặp Eintracht Frankfurt.

FiveThirtyEight còn dự đoán Man Utd sẽ kết thúc mùa giải với 61 điểm, ở vị trí thứ sáu, tức là họ chỉ kiếm thêm được bảy điểm từ sáu trận còn lại. Hãng này dự đoán Tottenham giành thêm 10 điểm từ sáu trận còn lại, kết thúc ở vị trí thứ tư với 67 điểm. Nếu điều đó xảy ra, Man Utd sẽ cần kiếm ít nhất 14 điểm từ sáu trận còn lại để đứng trên Tottenham. Số điểm đó gần tương đương với năm trận thắng và một thất bại.

Cuộc đua vô địch chỉ diễn ra giữa Man City và Liverpool. Hãng thống kê này đánh giá Man City có 65% khả năng lên ngôi, còn 35% còn lại thuộc về Liverpool.

Với ba vị trí xuống hạng, Watford và Norwich khó tránh kết cục này, với lần lượt 98% và 99% khả năng. Burnley có 60% khả năng xuống hạng, còn xác suất này với Everton là 32%. Leeds cũng có 10% nguy cơ chơi ở Hạng nhất Anh mùa sau.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.