Hà Nội số ca mắc Covid-19 có thể lên đến đỉnh điểm trong nửa tháng tới

Diễn biến dịch bệnh vẫn rất phức tạp và Hà Nội đã có ngày trên 10.000 ca mắc Covid-19; 74 xã phường đã chuyển sang cấp độ 3. Tuy nhiên số bệnh nhân thể nhẹ, không triệu chứng chiếm đa số 96%, (trong đó 95% tổng số ca nhiễm điều trị tại nhà).

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh sáng nay (27/2) đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện, xã phường để chỉ đạo các giải pháp kịp thời trước tình hình dịch bệnh gia tăng.

Ông cho biết: “Diễn biến này mang đến áp lực ngày càng tăng cho y tế các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở. Trong đó gánh nặng đang là thủ tục xác nhận F0 và khỏi bệnh trong khi chúng ta vẫn phải tiếp tục tập trung rà soát đối tượng nguy cơ, người già có bệnh nền… chưa được tiêm đủ mũi; bên cạnh đó là nguy cơ lây nhiễm với lực lượng tuyến đầu”.

 

Số người mắc Covid ngày càng tăng cao

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Theo các chuyên gia đánh giá, nửa tháng nữa số ca mắc ở Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục tăng cao và khả năng có thể đạt đỉnh trong nửa tháng nữa tùy vào các biện pháp phòng, chống dịch. TP cũng đánh giá đây là thách thức, áp lực và khó khăn rất lớn đối với hệ thống y tế cơ sở nếu không kịp thời đưa ra các giải pháp công nghệ + ý thức người dân”, lãnh đạo TP phân tích.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên theo dõi, nắm rõ con số bao nhiêu trường hợp bệnh nhân thể nhẹ, điều trị tại nhà; tập trung cao độ vào các trường hợp chuyển tầng, thể nặng.

“Chủ tịch các quận huyện, xã phường phải “đốc” đến tận nhà, nắm rõ và cập nhật liên tục các con số trên”, ông Chu Ngọc Anh giao nhiệm vụ.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì lập ngay Tổ công tác liên ngành với đầu mối rõ, gọn nhẹ nhất để kiểm tra, báo cáo hàng ngày các phần việc cụ thể mọi mặt công tác “nóng”.

Cần có biện pháp giảm tải ngay cho hệ thống y tế cơ sở, Chủ tịch UBND TP cho rằng, việc quá tải, khi 8/10 nhân lực ở trạm y tế đang phải tập trung giảm tối đa các thủ tục hành chính xác nhận F0, thanh toán bảo hiểm…

Đối với hệ thống y tế cơ sở cần kiểm soát thường xuyên hàng ngày, định lượng rõ 1 cán bộ, nhân viên y tế mỗi ngày chăm lo được bao nhiêu F0, để điều phối, hỗ trợ kịp thời.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Những “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ đang phải chịu áp lực rất lớn do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng Ukraine

CN Th2 27 , 2022
Diễn biến tình hình giữa Nga – Ukraine ngày một leo thang dẫn đến hành động quân sự giữa hai quốc gia. Phía Ukraine đã thúc giục các công ty – từ Apple đến Google và Netflix – cắt đứt hoạt động liên quan tới phía Nga. Trong đó, Facebook […]