Tổng thống Mỹ ban hành lệnh cấm với Tencent, tương lai Esports sẽ về đâu?

 

Người đứng đầu Nhà Trắng vừa đưa ra quyết định dứt khoát sau những căng thẳng với phía Trung Quốc.

 

 

Trên Twitter chính thức của mình, nhà báo Andrew Feinberg vừa đăng tải những hình ảnh liên quan đến văn bản được Tổng thống Donald Trump ký kết. Theo đó, nước Mỹ đã ra lệnh cấm giao dịch giữa toàn bộ công dân, các công ty của mình với Tencent – tổ chức đang nắm giữ nhiều công ty và nhà phát hành game nổi tiếng như Riot, Epic hay Supercell.

Lệnh cấm sẽ không có hiệu lực ngay lập tức mà sẽ được áp dụng sau đó 45 ngày kể từ ngày được thông qua. Mục đích chính của Mỹ là nhắm vào WeChat và TikTok. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiêp game và Esports nói chung. Bởi lẽ, như đã đề cập, Tencent là tổ chức đang sở hữu nhiều nhà phát hành lớn.

 

KUcasino :  cado24.com

 

Những tựa game có thể bị ảnh hưởng bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, Legends of Runeterra, Teamfight Tactics, Valorant, Fortnite, World of Warcraft, Overwatch hay cả Hearthstone. Trong khoảng thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, những sự kiện Esports lớn sẽ không được tổ chức. Thậm chí, công dân Mỹ cũng bị cấm không thể mua ấn phẩm hoặc quà lưu niệm từ Tencent.

Hậu quả nghiêm trọng hơn đó là một số công ty không đảm bảo được cơ sở vật chất, địa điểm, chi phí,… có thể dừng mọi hoạt động ở nước Mỹ. Dù các công ty này có thể hoạt động bên ngoài nước Mỹ, thế nhưng sẽ phải mất một khoản phí và thời gian dài để tái cơ cấu, đồng thời mất đi số lượng người chơi lớn.

Chia sẻ trên Dot Esports, luật sư Roger Quiles tiết lộ “thời gian sẽ trả lời” cho việc lệnh cấm ảnh hưởng cụ thể ra sao với Tencent. Trước đó, Nhà Trắng đã cáo buộc WeChat “tự động thu thập thông tin người dùng” và các dữ diệu “Cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân và độc quyền của người Mỹ”.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Chuyển nhượng ngày 8/8: Tương lai của Ronaldo được định đoạt

T7 Th8 8 , 2020
  Tương lai của Ronaldo được định đoạt, MU rao bán Lingard, Kai Havertz gia nhập Chelsea… là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý ngày hôm nay (8/8).   TIN CHUYỂN NHƯỢNG NGÀY 8/8 Tương lai của Ronaldo được định đoạt Chủ tịch của Juventus, Andrea Agnelli đã […]