Nghị sĩ Ukraine: Trung Quốc có cơ hội “giáng đòn quyết định” vào Nga

Mới đây một nghị sĩ Quốc hội Ukraine đã bình luận với Fox News (Mỹ) rằng Trung Quốc có cơ hội “giáng đòn quyết định” vào Nga thông qua hành động phản đối các động thái quân sự của Nga tại Ukraine.

 

Nghị sĩ Ukaraine Ukraine Maryan Zablotskyy

 

Theo Fox News, nghị sĩ Ukraine Maryan Zablotskyy đã thể hiện mong muốn Trung Quốc công khai lên án hành động quân sự của Nga tại Ukraine “Chúng tôi rất thất vọng khi một quốc gia khổng lồ như vậy lại có lập trường trung lập. Trước những lệnh trừng phạt, cấm vận mà Nga đang phải đối mặt ngày nay, cách duy nhất mà họ có thể thoát được là thông qua Trung Quốc”.

Nghị sĩ này cũng nói thêm rằng nếu Trung Quốc công bố “lập trường quyết định” là phản đối các hành động quân sự của Nga, thì đó sẽ là “cú đấm thôi sơn” đối với Nga: “Tôi nghĩ rằng Trung Quốc hiện là lối thoát duy nhất của Nga trong hàng loạt đòn trừng phạt. Đó là nơi duy nhất có thể cung cấp số lượng lớn ô tô, điện thoại di động, thiết bị công nghiệp (cho Nga).”

Trước bối cảnh Mỹphương Tây kịch liệt phản đối cái mà Nga gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine, Trung Quốc đã thể hiện lập trường trung lập: “Trung Quốc không lựa chọn phe phái trong cuộc khủng hoảng này, cũng không muốn các lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến chúng tôi”- trích lời Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị với người đồng cấp Tây Ban Nha Jose Manuel Albares trong cuộc điện đàm về tình hình Ukraine.

 

Tổng thống Nga (trái) và chủ tịch Trung Quốc (phải)

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado24.com

Đại sứ Trung Quốc tại Ukraine Fan Xianrong đã khẳng định nước này sẽ “hành động có trách nhiệm”: “Trung Quốc sẽ không bao giờ tấn công Ukraine. Chúng tôi sẽ giúp đỡ – cụ thể là trong lĩnh vực kinh tế. Trong một năm, Trung Quốc nhập khẩu số hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỷ USD từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các bạn phát triển.”

Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại bình thường với Nga và Ukraine dựa trên các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi.

Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định nước này kiên quyết phản đối bất kỳ lệnh trừng phạt đơn phương và quyền tài phán dài hạn nào và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền hợp pháp của các công ty Trung Quốc – đây là động thái của nước này về những lời đe dọa của Mỹ về việc trừng phạt các công ty lách lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Next Post

Hổ dữ không ăn thịt con vậy mà mẹ đánh con trai đến chết rúng động cả Hàn Quốc

T6 Th3 18 , 2022
Một bà mẹ 64 tuổi ở Hàn Quốc đã dùng đá và gậy tre đánh con trai 35 tuổi trong suốt 2,5 giờ với khoảng 2.000 lần.     Vụ án xảy ra vào tháng 8-2020, theo Yonhap. Được biết khi đó, bà mẹ tới gặp con trai đã ở […]